วันอังคารที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2559

บล็อกและเว็บไซต์เกี่ยวกับขนมอบ-เบเกอรี่ Bakery ดีๆ ในบ้าน



บล็อกและเว็บไซต์เกี่ยวกับขนมอบ-เบเกอรี่ Bakery ดีๆ ในบ้านเรา





อ่านแนะนำบล็อกที่บ้าน Blogger กับ บ้าน Bloggang กันมาแล้วใช่ไหมเอ่ย? 

*ใครยังไม่เคยอ่าน ตามไปอ่านกันได้นะคะ 

คราวนี้เรามาดูแบบเว็บไซต์ผสมบล็อกที่มีเรื่องราวการทำขนมอบ เบเกอรี่ดีๆ กันบ้างค่ะ

**บอกก่อนว่า ลิงค์อยู่ใต้รูปนะคะ คลิกได้เลย ที่ไม่เอาลงรูป เพราะมีข้อจำกัดเล็กน้อยในการเขียนบทความ ทีแรกเอาลงที่ข้อความใหญ่ตรงหัวเรื่อง แต่เพราะเป็นลิงค์ตัวอักษรกลายเป็นสีมืดหม่นไม่สวย เลยต้องเอาออกค่ะ จะได้เห็นชื่อบล็อกหรือเว็บไซต์ได้ชัดขึ้น

    บล็อกและเว็บไซต์เบเกอรี่ที่ห้ามพลาด

    บล็อกของคุณวรรณ A little Catz

    Best cocoa brownies จากบล็อกคุณวรรณ
    คุณวรรณเป็นอีกคนหนึ่งที่โด่งดังมาจากเว็บไซต์ดัง Pantip.com รวมทั้งเขียนบล็อกที่ Bloggang ด้วย แต่ผู้เขียนเห็นว่าคุณวรรณเองมีบล็อกแยกออกมาต่างหาก จึงได้นำมาเสนอที่นี่แทนส่วนของ การแนะนำ Best Bakery Blog จาก Bloggang บล็อกคุณวรรณเองไม่ได้มีสูตรเบเกอรี่มากมายนะคะ แต่สูตรที่มีก็ล้วนแล้วแต่เป็นสูตรดี สูตรทั้ง รวมทั้งประสบการณ์เรื่องเล่า และไอเดียการทำขนมของเธอ ก็น่าจะเหมาะและเป็นประโยชน์กับผู้ที่มีความสนใจในงานเบเกอรี่ไม่น้อยเลยค่ะ อ้อ! เมนูอยู่ด้านล่างของบล็อกนะคะ 

    OL Republic.com


    Vanilla Magic Cake จาก OL Republic
    เว็บไซต์สไตล์ญี่ปุ่นที่ไม่ได้มีแค่เรื่องขนม แต่เต็มไปด้วยเรื่องราวสำหรับผู้หญิงๆ น่ารักสมแนวญี่ปุ่นเลยค่ะ สบายตา และสูตรอร่อยค่ะ เคยทำวาฟเฟิลสูตรจากที่นี่ ใช้ได้เลยอ่ะ ว่าแล้วอยากกิน จัดเลยดีไหม?

    แม่สลิ่ม Maesalim.com

    Coconut Chiffon Cake in Cup จากเว็บไซต์คุณจุ๋ม แม่สลิ่ม
    เอ่ยถึงแม่สลิ่ม หรือคุณจุ๋ม จะมีสาวกเบเกอรี่กี่คนที่ไม่รู้จัก โดยเฉพาะในโลกออนไลน์ด้วยแล้ว เธอดังมาก ไม่ต้องโม้ให้มากความ ตามไปดูสูตรอร่อย ขนมหน้าตาน้ำลายไหล ที่เว็บไซต์ของเธอเถอะค่ะ

    Foodtravel.tv

    ช็อกโกแลตลาวามักเค้ก (ไมโครเวฟ) จาก Foodtravel.tv

    เว็บไซต์นี้เป็นเว็บที่มีการทำคลิปสอนเป็นเรื่องเป็นราวด้วยค่ะ ดูเพลิน ดูที่เว็บเลยก็ได้ ที่ youtube ก็ได้ ส่วนสูตรขนมก็มีหลากหลายนอกเหนือจากเบเกอรี่ มีคนทำตามมาก มีติบ้าง ชมบ้าง นานาจิตตัง แต่แนะนำให้ไปดูคลิปค่ะ สำหรับการเริ่มต้น เพราะเค้าเน้นเมนูที่ทำตามได้ง่ายๆ เชฟที่สอนก็น่ารัก แต่ละคนก็มีเอกลักษณ์ของตัวเอง ส่วนสูตรที่เป็น Recipe แบบตัวหนังสือก็มีเช่นกันค่ะ เว็บนี้นอกจากเด่นเรื่องคลิปแล้ว ภาพขนมสวยๆ ยังมีคนก๊อปไปมโนว่าทำเอง เขียนเป็นเว็บเป็นเรื่องเป็นราวเลยก็มี

    เพื่อนๆ บางคนอาจจะเคยเข้าเว็บอื่นๆ ที่ต่างไปจากนี้ ซึ่งจะเห็นว่ามีสูตรขนมมากมาย รูปภาพก็สวยๆ งามๆ ทั้งนั้น นังคนเขียนบล็อกนี้มันไม่มีตาหรือ ถึงได้ไม่เอามาเขียนแนะนำ 55

    เห็นค่ะ เห็น แต่บังเอิญเห็นลึกไปอีกว่า ส่วนใหญ่แล้วสูตรเป็นสูตรที่นำมาจากที่อื่น และรูปภาพก็ก๊อปมาจากที่ต่างๆ เช่นกัน ที่ให้เครดิตกันก็มี ไม่ให็ก็มาก สำหรับที่ก๊อปคนอื่นมาเป็นผลงานตัวเองนั้น เราจะไม่พูดถึง แต่ที่เอาสูตรเขามาแปล หรือมาลงเป็นที่รวมสูตร โดยให้เครดิตนั้น เราอาจจะนำมารวบรวมเหมือนกัน จัดไว้แยกกันค่ะ จะได้ไม่งง โน๊ะ!



    ------------- The end of content  ------------
    ตำแหน่ง: Samut Prakan, Thailand

    2 ความคิดเห็น:

    1. Thank you for sharing your knowledge and looking for something that is very interesting and useful.
      Suitable for everyone who loves to make bakery.
      เที่ยวเมืองไทยที่ไหนดี

      ตอบลบ
    2. ทางเข้าเล่น miami1688 slot เว็บไซต์ของพวกเรามีการดำเนินกิจกรรมสำหรับคนที่ประทับใจโปรโมชั่นโบนัสต่างๆพวกเราครอบคลุมเกมทุกชนิดที่ท่านสามารถรับโปรโมชั่น pgslot ได้กำไรขึ้นเลย

      ตอบลบ